Thứ Ba, 7 tháng 4, 2009

Yesterday And Today..... !

 

Con đường dẫn đến hạnh phúc
nằm ở hai nguyên tắc đơn giản:
" Hãy tìm kiếm điều bạn cần và làm tốt.
Và khi tìm được rồi hãy đặt tất cả tâm hồn,
bầu nhiệt huyết, năng lượng, tham
vọng và khả năng của bạn vào đó….."
- John D. Rockefeller III –

Khi còn bé, Hiếu rất ghét mọi người gọi mình là :" cưng, bé….." và Hiếu ghét họ xem mình là trẻ con bởi những lời mình nói ra điều không có hiệu lực gì cả và luôn xem đó là những lời lẽ của một đứa trẻ mặc dù khi đó mình đã 14 tuổi rồi. Mỗi lần thế, Hiếu mong mình sớm được trưởng thành và thoát khỏi vòng tay của gia đình để mọi người xem mình không còn là cô bé nhỏ xíu nữa hihi….

Nhưng cho tới ngày thật sự Hiếu đủ tuổi trưởng thành và vào năm 19 tuổi Hiếu đã bắt đầu chập chững bước vào đời làm việc đối diện với cuộc sống có nhiều bận bịu lo toan bởi:" cơm áo,gạo tiền…" rồi trách nhiệm với bản thân cùng gia đình, thử thách với cuộc sống thì Hiếu lại mong uớc mình có thể quay về với cái thời ấu thơ rồi ước sao mình mãi là cô bé hồn nhiên như ngày nào.

Vào mỗi buổi sáng, Hiếu thường đứng trước kiếng ngắm nhìn mình không phải là xem mình đã có bao nhiêu nếp nhăn trên gương mặt hay sợ xấu mà Hiếu nhìn vào con ngươi của mình và cảm nhận rồi tự đặt câu hỏi: " Sao ánh mắt mình lúc nào cũng trông buồn và chất chứa nhiều suy tư đến thế nhỉ ? Rồi Hiếu thầm nở nụ cừơi chính bản thân mình vì chỉ có bản thân Hiếu mới hiểu hết được những gì mà Hiếu đang trải nghiệm trên con đường mình đang đi mà thôi ……"

Mỗi sáng tinh mơ thức giấc là một ngày mở ra và Hiếu luôn đón nhận tất cả niềm tin, niềm vui, sự buồn chán v.v……để Hiếu biết được một điều rất giản đơn, đó là:" Hôm nay là ngày đẹp nhất trong đời dẫu là vui hay buồn….."

Hiếu luôn kiểm soát tâm l‎ý của mình từng ngày bởi cuộc sống Hiếu quá đơn điệu và đôi khi rất dễ :" crazy"

Mỗi ngày mở ra, Hiếu luôn tin Tạo hóa sẽ ban tặng cho mỗi chúng ta không chỉ một khoảng trời với thiên nhiên bao la, ánh nắng mặt trời ló dạng, sự tươi mát của làn sương sớm cho một ngày mới cùng những khóm hoa tươi luôn khoe sắc với đời, vô vàn tiếng chim rộn ràng thánh thót ……

Bên cạnh đó Tạo hóa còn cho chúng ta cả một tình yêu thương rất đáng qúy: " tình yêu gia đình, tinh bạn, tình cảm nam nữ….." hòa nhập với thiên nhiên cùng đất trời đang đi vào những đêm đông.

Ngày hôm nay, Hiếu sẽ gặp rất nhiều bạn bè ở thời PTTH và Hiếu sẽ rất vui…. Vì gặp những người bạn cũ sẽ giúp cho tâm hồn Hiếu trở vể với cái thời học trò với bao kỷ niệm thật đáng yêu hihi…..

Hiếu mãi thầm cám ơn cuộc sống đã cho biết ngày hôm qua là những việc đã qua trong quá khứ để những ký ức vui buồn còn đọng mãi trong tâm trí rồi thời gian sẽ làm lành mọi vết thương. Hiếu tự nhủ sẽ sống lạc quan hơn, tin vào cuộc sống và mong những việc mình đang làm cho tương lai sẽ đạt được nhiều thành công trong cuộc sống.

Mong rằng mọi khổ đau như một giấc mộng. Ngày hôm qua mãi mãi là một giấc ngủ bình yên và ngày hôm nay sẽ là một " Khởi đầu tương lai tươi sáng…."

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét