Thứ Hai, 6 tháng 4, 2009

Hôn nhân có mang lại hạnh phúc

I think about my fate after marry...!
 
 
 
 
Thêm một tuổi càng khổ nhỉ ......?
Đi đâu ai cũng bảo mình đã già rồi nhưng tâm hồn mình còn trẻ trung lắm nhé, hehe....!
Họ thầm trêu ngươi và hâm dọa mình rằng :" Kén cá chọn canh sẽ có ngày đạp nhầm vỏ nghêu sò ốc hến hoặc cạp vỏ dừa thì thân sẽ tàn như hoa...."
Không sao......Mỗi lần thế mình chỉ cười thôi chứ biết nói gì bây giờ.
Mặc kệ ai nói gì.....! Mình yêu sự tự do, không thích ràng buộc cái gông xiềng xích vào tay chân đâu. Mình sẽ hoàn thành khóa học và làm những điều mà trước đây mình đã quá phí phạm nhiều thời gian của tuổi trẻ đã bỏ lỡ cơ hội. Cố gắng thật nhiều thôi, nghĩ chi chuyện chồng con cho mệt xác nhỉ.....? Học.......học.....học rồi đi kiếm công việc cho đàng hoàng ổn định. Khi đó mình mới nghĩ đến điều mình sẽ làm kế tiếp là gì, haha.....hô hô.......!
Miệng người đời thật đáng sợ,hix.......hix....!
IMG_0039 by you.
Có chồng chưa chắc hạnh phúc...!
Tìm chồng giữa chốn phong trần;
Mai kia mốt nọ đời còn xót xa.
Tìm chồng giữa chốn phong ba;
Mai kia mốt nọ cánh hoa dập diều...!
Tìm chồng thân em héo hon
Mai kia mốt nọ trận đòn thay cơm ...!
Tìm chồng giữa chốn sở khanh;
Mai kia mốt nọ tấm thân héo mòn...!
Thôi thì thôi bao lần em nghĩ:
" Nghĩ về một kiếp đời hoa ....!
Hoa đang khoe sắc đua hương;
Lấy chồng rồi liệu có được yêu thương....."
Thôi thì thôi ...! Em đành an phận
Tuổi đời em vừa mới tròn hai mươi bảy,
Duyên em chưa đến thôi đành ở vậy;
Lấy chồng chi cho khổ tấm thân.
Ở nhà, em út sướng lắm thay,
Ngày ngày cha mẹ cưng chiều tấm thân.
Nâng niu em từ thuở lọt lòng;
Cháo cơm ba bữa, quần áo thẳng tươm.
Ôi đời em là thế này đây.....!
Cần chi phải có một đức lang quân,
Em chưa nghĩ đến việc hôn nhân;
Xin người đời chớ bỉu môi mà cười./

1 nhận xét:

  1. Bạch …
    Offline IM
    Uhm. Bi giờ a thì a đã hỉu "tính e" rùi. Ack... ack...

    Saturday March 14, 2009 - 09:03pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa