Thứ Hai, 6 tháng 4, 2009

Cau chuyen cuoc song

Entry for April 04, 2009

magnify

Money can buy everything but it can't buy a love authentic – faìthful, freedom and time….Immediately, money bceome meaningless in the life's. Only have time, love, freedom always permanent in a big word for – ever and for - ever……!

Cánh diều tự do

Ánh nắng dịu dàng cùng làn gió mát mùa xuân không đủ làm cho tôi thanh thản.

Tôi dạo bước trên đồi, lòng rối bời với những suy tư ngỗn ngang.

Mãi suy nghĩ tôi không nhận ra tiếng sáo từ không trung vọng xuống. Tôi ngẩng đầu lên và trông thấy thật nhiều cánh diều đầy màu sắc bay lượn trên bầu trời. Trông chừng giống như đàn bướm khổng lồ bay rực rỡ trong ánh nắng mùa xuân.

Tôi ngã mình uống bãi cỏ mềm êm ái, đắm chìm vào hương cỏ thơm dịu mát, vừa lắng tai theo tiếng sáo du vương vừa thả hồn vào cánh diều vi vu trong gió. Ngắm những cánh diều bay, tôi chợt cảm thấy mình thật bé nhỏ. Trên bầu trời xanh những cánh diều tung tăng uốn lượn trong không gian bao la vô tận. Có đôi khi chúng rất ngoan ngoãn , nhu mì, nhẹ nhàng chao lượn mình trong không trung. Nhưng thỉnh thoảng chúng bay vút lên cao, mạnh mẽ như đang hét lên sung sướng khi được tự do bay cùng với gió.

Bỗng một cánh diều căng bứt khỏi sợi dây và bắt đầu thực hiện cuộc phiêu lưu kỳ thú. Nó nhận được ánh mắt ngưỡng mô của bạn bè, và được gió đưa đi thật xa, thật xa…….cho đén khi chạm tới chân trời.

Tôi tự hỏi mình có đuợc như cánh diều nhỏ bé kia hay không? Tôi có thể vươn tới và dám vượt qua khó khăn để đạt những điều tốt đẹp trong cuộc sống không? ….

Tôi không muốn khi gặp khó khăn thì đổ lỗi cho hoàn cảnh. Tôi không muốn bị lệ thuộc quá nhiều vào những lối mòn cũ kỹ như những cánh diều không bao giờ dám bứt mình ra khỏi sợi dây để vươn tới một tầm cao mới. Tôi không sợ thay đổi, sự khó khăn trong điêu kiện mới. ….!

Vì thế, chúng ta luôn có một sức mạnh tiềm ẩn bên trong tâm hồn mình. Hãy sử dụng sức mạnh tiềm ẩn ấy! Hãy can đảm vượt qua những tầm cao thử thách của cuộ đời và đón nhận những điều tuyệt vời ở phía trước.

Trời đã về chiều, ánh nắng hoàng hôn đang lặn xuống chân đồi….Nhưng hành trình của cuộc sống vẫn vô tận, và luôn khởi đầu từ một buổi ban mai tinh khiết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét