Thứ Ba, 7 tháng 4, 2009

Admonish myself

Admonish myself magnify

TỰ KIỂM ĐIỂM BẢN THÂN

Chúng ta không nên hạ thấp

giá trị của mình bắng cách

so sánh với người khác.

Chỉ có chính chúng ta mới biết

điều gì cần cho bản thân.

Thưở học sinh cho đến nay, tôi thường tự hỏi ngày mai mình sẽ như thế nào?; cuộc đời mình sẽ ra sao?

Bởi cuộc sống cần phải có ước mơ, niềm đam mê, tiêu chí đặt ra cho bản thân mình để cố gắng đeo đuổi và thực hiện cho một trang sử cuộc đời chính mình…………

*Cuộc sống hiện tại của tôi đó là những ngày buồn có, vui có.

Buồn vì tôi chưa làm tròn nhiệm vụ của một người con đối với cha mẹ đang đi vào tuổi già sức yếu. Tôi đã 26 tuổi nhưng vẫn còn nương tựa vào gia đình………….

Có một người bạn nói với tôi rằng: ”em qua phí phạm 24 giờ trong một ngày và hỏi tại sao tôi không tìm kiếm việc làm”.

Thật ra, tôi không phải là một con lừa, con heo………….Tôi có đi tìm việc nhưng không được thuận lợi vì giá lương qua thấp (1 triệu – 1,2 triệu).

Tôi không phải là hoa tằm gửi và tôi không thích mình là hoa tằm gửi…………..

Vui vì gia đình luôn là điểm tựa vững chắc cho cuộc sống tinh thần của tôi. Tôi không biết quyết định nghỉ làm và trở về con đường ở nhà đi học là đúng hay sai nhưng đã chọn thì tôi quyết đi đến đích và không có gì ân hận…….

Tôi đang bắt đầu làm lại cuộc đời mình dẫu là muộn nhưng còn hơn là suốt đời không thực hiện ước mơ, hoài bảo, tiêu chí ................

Từ cuộc sống, tôi nhận ra vài điều sau đây qua vài lời khuyên bổ ích……….

Ngày mai bắt đầu từ hôm nay

“Khi có một cánh cửa đóng lại

thì có một cánh cửa khác mở ra,

và những con người đích thực vẫn

luôn tiến về phía trước.”

Hãy chấp nhận những gì bạn phải chấp nhận và thay đổi những gì bạn thực sự muốn thay đổi.

Đến một lúc nào đó mỗi người nhận ra rằng cuộc sống không phải lúc nào cũng luôn công bằng.

Hãy suy nghĩ trước khi hành động

Một chút sơ sẩy hay nóng giận cũng có thể dẫn đến những sai lầm to lớn và để lại những nỗi đau đớn, ân hận trong bạn đến suốt cả cuộc đời.

Hãy tìm kiếm những điều tích cực trong tất cả mọi sự việc.

Bất cứ điều gì cũng có mặt tốt đẹp và chính khi bạn nhận ra điều đó, điểm sáng ấy sẽ dẫn bạn vuợt qua cả những thời khắc khó khăn nhất.

Hãy trân trọng những gì bạn đang có:

Sức khỏe , học vấn, những người thân, các cơ hội đang đến, và cả những giá trị vật mà bạn còn cho là chưa đủ với chính mình.

Hãy nổ lực để có niềm vui, hãy sống chan hòa với mọi người.

Vì điều này để lại những ký ức thật đẹp cho bạn và cho cả người khác đến mãi về sau này.

Hãy học cách tha thứ cho nhau.

Bởi chính nỗi oán hận trong lòng sẽ giết chết bạn, khiến bạn càng thêm đau khổ chứ chắng làm gì kẻ đã gây ra nỗi đau khổ ấy.

Hãy học hỏi, hãy mở rộng suy nghĩ.

Để đón nhận ý tưởng và kiến thức mới, đừng ngại ngùng gì khi thử khám phá điều mới lạ.

Vì ngày mai luôn bắt đầu từ hôm nay !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét