Thứ Ba, 7 tháng 4, 2009

One's Husband's Family

 

Tiễn bạn gái lên xe hoa.....!

Đời người con gái trăm mối tơ lòng

Nào ai biết nước mắt lưng tròng

Sướng khổ sớm tối chỉ một thân

Lấy chồng rồi nào dám thở than.

Năm nay, tôi đã tiễn đưa hai người bạn lên xe bông hi......hi......

Mỗi người có một số phận riêng với những mảnh đời riêng, không ai giống ai.

Hiếu chúc Giang và Ngọc bước vào ngưỡng của hôn nhân hạnh phúc nhé...!

Hiếu gửi tặng các bạn một bài thơ nè, hehe.......haha..... với tựa đề là: " Vu quy"

Vu Quy

Ngày mai, tôi không còn là tôi;

Không còn được gọi tiếng : " con gái"

Rũ bỏ đi tháng ngày thơ dại;

Bởi giờ tôi là gái có chồng.

Ngày mai, tôi bỏ đời con gái

Cất bước theo chồng đi làm dâu.

Bỏ lại song thân trong tuổi già;

Liệu sớm hôm có ai chăm sóc.

Ngày mai, tôi bỏ đời con gái

Cất bước theo chồng về làm dâu.

Bỏ lại bên thềm bao kỷ niệm;

Về một mối tình đầu dang dở.

Ngày mai, tôi lạc vào thế giới

Chỉ có mình tôi bước âm thầm.

Dẫu có sướng vui hay khổ cực;

Nào dám than thở cùng song thân.

Ngày mai, tôi buớc vào làm dâu

Giữa một đại gia đình đông đúc.

Cha mẹ chồng cùng những đứa em;

Tôi hiểu khó bề tròn bổn phận.

Ngày mai, tôi bước vào nhà chồng

Mẹ tôi bảo: " lấy nhân xử thế ...!"

Dẫu nhà chồng la mắng phiền trách;

Con chớ đem lòng mà oán trách.

Thưa mẹ......!

Ngày mai , con sẽ đi lấy chồng

Con không còn phụng dưỡng mẹ cha.

Không biết con có được về nhà;

Xin cha mẹ giữ gìn sức khỏe.

Ngày mai, con sẽ về nhà chồng

Xin cha mẹ chớ quá bận lòng.

Con sẽ vâng lời mẹ dạy bảo;

Để mang lại tiếng thơm gia đình..

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét