Thứ Ba, 7 tháng 4, 2009

A Love Story Show Noble...!

  1320

Hãy tin tưởng là cuộc đời đáng sống. Lửa niềm tin thắp sáng tim ta.

- William Jame -

Đầu năm là phải phấn chấn yêu đời và luôn mỉm cừơi với cuộc sống…..!

Hiếu không có đi chơi nên mãi mê nằm trên giường đọc truyện thôi.

Hiếu kể cho các bạn nghe một câu chuyện này nha, rất cảm đọng, có ý ‎ nghĩa và kết thúc lại có hậu nữa. Hiếu ước gì mình có một anh chàng biết trân trọng và thương Hiếu đến như vậy, hihi….

Hạnh phúc khi cô gái này có một tình yêu mang tính nhân phẩm đầy sự cao thượng và thật trong sáng …..!

V ẾT CHÀM TRÊN KHUÔN MẶT

" Mỗi người đều có thể trở nên vĩ đại…..
Chỉ cần trái tim bạn chan chứa lòng khoan
dung, và tâm hồn tràn ngập tình yêu thương."
- Martin Luther King -

Kelly Jonhson là một cô bé xinh đẹp, ngoại trừ có một vết chàm rất to bên má phải của em. Cha mẹ cô bé rất đau lòng và lo lắng cho tương lai của Kelly, vì vậy họ cố gắng tạo cho cô bé có cuộc sống bình thường như những đứa trẻ khác.

Tính tình Kelly dễ thương, vui vẻ và hòa nhã với mọi người, thậm chí cô bé rât tự tin làm quen với các bạn mới. Tuy nhiên, mọi chuyện thay đổi khi Kelly lên trung học.

Bước vào tuổi dậy thì, những mặc cảm về hình dáng bên ngoài bắt đầu nảy sinh trong tâm trí Kelly. Những cậu con trai chỉ xem cô là một người bạn đơn thuần, nhưng để kết đôi đi chơi, khiêu vũ thì họ đều lẫn tránh Kelly.

Kelly không vui vẻ hồn nhiên như trước nữa khi nhận ra thái độ e dè, thận trọng của các bạn trai trong những lần tiếp xúc với cô. Nghe bạn bè bàn tán chuyện hẹn hò trai gái, Kelly cảm thấy tủi thân.

Thời gian trôi qua, Kelly quyết tâm cố gắng học hành thật giỏi. cô tham gia các hoạt động từ thiện ở bệnh viện, nhà thờ và được nhiều người yêu mến.

Nhưng tình tình của cô ngày càng trầm lặng như để che đậy một nỗi buồn sâu thẳm trong tâm hồn mình.

Kelly tốt nghiệp đại học và chuyển sống ở thành phố New York. Cô có một công việc ổn định và sống ở một căn hộ cùng người bạn thân tên là Sue.

Sue là người sôi nổi và nhiệt tình, có rất nhiều bạn bè. Mỗi lần bạn Sue đến, Kelly chỉ biết trú trong phòng ngủ. Ẩn sâu trong thái độ bình thản của mình, cô cảm thấy nhói lòng trước những niềm vui của cô bạn Sue.

Kelly không đủ tự tin để hẹn hò với một ai. Cô cho rằng, bất cứ người con trai nào khi chọn bạn gái đều chú ‎ đến hình thức bên ngoài của cô gái ấy.

Vì vậy, cô cảm thấy đau xé lòng và mặc cảm khi gặp gỡ các chàng trai. Mỗi khi nghĩ đến điều đó là cô cảm thấy buồn tủi, bất lực….. và cứ thế, nỗi cô đơn ngày càng xâm chiếm trái tim cô.

Một tối nọ, Sue chạy về nhà và cầu cứu Kelly:

Trời đất ơi, mình về trễ quá rồi…! Mình có hẹn với anh chàng trong vòng 15 phút nữa, nhưng mình chưa chuẩn bị trang phục và không có thời gian để make up….. Mình không thể chuẩn bị kịp trong 10 phút. Kelly ơi, nếu chuông cửa có reo cậu ra mở cửa cho mình nhé.

Nói xong, Sue phóng vào nhà tắm và không kịp để Kelly đáp trả. Kelly nói lớn:

Nhưng cậu biết mình không thích gặp người lạ mà Sue!

Sue gào lên:

Kelly ơi, cậu làm ơn giúp mình chuỵên này đi! Hãy trò chuyện bình thường thôi, không có gì đâu, giúp tớ nhé…!

Kelly ấm ức:

Mình biết nói gì với anh chàng đó đây. Mình có gặp anh ta lần nào đâu? Mình cũng chưa từng biết mặt, chỉ mới được giới thiệu thôi!

Ngay sau đó, chuông cửa reng. Kelly rầu rĩ nói:

Chắc là cậu sẽ vui khi biết anh ta đến đúng giờ đấy.

Thôi mà – Sue nài nỉ - Kelly giúp mình đi chỉ lần này thôi mà. Hãy thay mình trò chuyện với anh ta một chu‎t thôi, được không? Bình thường thôi, giao tiếp mà có gì đâu mà Kelly ngại ngùng và e dè mãi nè.

Kelly miễn cưỡng ra mở cửa trong ‎ nghĩ chua chát:" Uhm… để rồi anh ta thấy mặt mình mà sợ chết khiếp cho mà xem! Chắc anh ta sẽ thất vọng khi tưởng mình là Sue đây…."

Khi mở cửa, Kelly mời khách vào nhà và liền giới thiệu: " Tôi không phải là Sue. Cô ấy về nhà hơi trễ, nên nhờ tôi xin lỗi. "

Tôi lấy thứ gì để anh dùng nhé…! Anh muốn dùng rượu nhẹ nào? ( Whisky, champagne, rum, red wine or white wine, coca- coala, orange juice….)

Sau đó, Sue bước ra:

"Chào anh Keith, xin lỗi vì đã để anh chờ em nhé…."

Kelly nhận thấy gươn mặt anh ta sáng lên khi nhìn Sue. Cô cảm thấy thật đau lòng nhưng vẫn lịch sự đứng dậy nói:

Thôi, anh và Sue trò chuyện nhé. Tôi có việc bận nên phải ra ngoài. Chúc hai bạn một bổi tối vui vẻ nhé….!

Keith nói Kelly:

Được nói chuyện với cô là niềm vui của tôi, tối rât vui.!

Cô trả lời thẹn thùng :

" Cám ơn anh, tôi cũng vậy."

Tôi hôm sau, Keith gọi diện thoại đến lúc Sue đi làm chưa về . nhận ra tiếng của Keith, Kelly nghĩ thầm: "chắc buổi đi chơi thú vị lắm đây nên chàng ta lại sốt sắng gọi điện lại.!

Kelly nói: " Chào anh, tôi xin lỗi nhưng Sue chưa về nhà…."

Không sao đâu, tôi gọi đến không phải gặp Sue mà tôi muốn…….Giọng anh chàng trở nên ngượng ngịu hẳn đi và một lát sau, anh ta trả lời:

" Kelly, tôi muốn trò chuyện với cô về Sue. Tôi muốn nói chuyện với cô về Kelly…."

Kelly cảm thấy bối rối:

" Tôi ……tôi không hiểu..."

Kelly à….! Tôi chỉ mới gặp Sue lần đầu tiên thôi và tôi cũng được quen biết Kelly tương tự như vậy. Bây giờ tôi nghĩ lại tôi đã gặp người mà tôi đang chờ đợi và cần gặp rồi.

Kelly cảm thấy tim mình đập mạnh và im lặng vì sợ mình đàng nghe nhầm. Nhưng giọng của Keith vẫn tha thiết vang lên:

Kelly àh….! Em chính là người mà anh muốn làm quen, kết bạn và anh mong sẽ là người phụ nữ cùng anh trải qua nhưng năm tháng trong phần đời còn lại của anh. Em có đồng ‎ ý cho anh cơ hội không?

Kelly như chết lặng trong giây phút ấy, cô ngỡ như mình đang mơ. Kelly khe khẽ, lắp bắp đáp:

" Thưa anh, anh đừng đùa với em nhé….! Anh không thấy vết chàm trên gương mặt em sao? "

Keith dịu dàng đáp:

"Anh có thấy nhưng điều đó không quan trọng đối với anh đâu. Em này, vẻ đẹp bên ngoài chỉ là hình thức che đậy tâm hồn thôi. Quan trọng và cái anh thấy nơi em đó là tâm hồn trong sáng của em: " khoan dung, nết na, ẩn trong là nét vui tươi cùng tính dịu dàng …..Tất cả những vẻ đẹp bên trong tâm hồn hơn hẳn vết chàm trên gương mặt, em àh…….Anh hy vọng , em cho anh được chăm sóc và bảo bọc em để anh có thể chứng minh lời lẽ anh là hoàn toàn chân thật…."

……Kể từ buổi đàm thoại ấy, tình yêu của Keith đã thực sự xóa tan nỗi mặc cảm, tự ti của Kelly và đem lại niềm vui, sự yêu đời lạc quan trong cuộc sống của cô. Họ đã yêu nhau và sống bên nhau hạnh phúc.

Giờ đây bằng chứng những phương pháp y học đã giúp Kelly xinh đẹp và ngày cô càng tin tưởng vào cuộc sống hơn, cô tin vào tình yêu trong gian nan là có thật. Cô thầm cảm ơn chính vết chàm trên khuôn mặt đã giúp cô nhận ra sự chân thật từ tình yêu và cô nhân ra ngừơi con trai nào là thật lòng với cô, rằng vẻ đẹp ngoại hình chỉ là hình thức mà thôi còn vẻ đẹp tâm hồn đã thu hút được anh ấy.

Cô vui mừng và kết luận :

" Tình yêu của tôi là đây….Tôi đã tìm được điều hạnh phúc từ trong cái xấu xí nhất, từ cái mặc cảm, tự ti…..Chính tình yêu của anh đã làm tim em rung động chân thành và sự bền vững đã hằng mong đợi…."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét