Thứ Ba, 7 tháng 4, 2009

Mua vu lan nam ay - 2008

 

 

Hòa mình sống chân thật,

chia sẽ niềm đau, niềm vui

cùng mọi người khác.

Bạn sẽ thấy tâm hồn mình

trở nên thanh thản.....

Lễ Vu Lan 2008

Có lẽ ngày lễ Vu Lan thì ai cũng nói về sự hiếu đạo của người con, người cháu đối với ông bà tổ tiên với nhiều cách biểu hiện khác nhau. Chẳng hạn như là:

Có nhà tự tổ chức bố thí cúng gạo cho bá tánh...

Có nhà đóng một chút tiền của cho các chùa...

Có nhà thì kêu gọi huy động vốn, của cải của bá tánh để mướn một chiếc xe đò cùng nhau đi đến viếng thăm các cô nhi viện, dưỡng lão hoặc vào các ngôi chùa vừa hành hương vừa tặng quà......

Với các việc làm trên nhằm cầu phước cho ông bà, cha mẹ được mạnh khỏe, sống vui vẻ cùng cháu con....... Còn đối với người đã khuất thì cầu siêu cho họ sớm được siêu sanh đi về cõi miền cực lạc........

Cũng nhân ngày Lễ Vu Lan này, tôi sẽ kể cho các bạn câu chuyện đời thường mà các bạn đọc xong chỉ biết lắc đầu như tôi............... Vì đây là những chuyện có thật trong cuộc sống và nó xảy ra ngay trong gia đình tôi.

Mỗi năm vào tháng Vu Lan, gia đình tôi thường tổ chức làm việc thiện. Tôi rất thích nhìn vẻ mặt vui sướng của những người nghèo khi cầm một món quà trên tay mà lòng họ vui mừng khôn xiết........ có người thì rơm rớm nước mắt và thầm cảm ơn một cách kính trọng...............!

Nhưng bên cạnh đó, có một số người thật bất nhẫn. Theo tôi nghĩ, họ không đến nỗi nghèo túng mà vẫn đi ò ỉ, tỉ tê xin gạo................

Thế rồi khi cầm quà trên tay, các bạn nghĩ xem điều gì xảy ra......? Nếu như gia đình các bạn có tâm làm phước cho những người nghèo mà bị một trong số người vô lương tâm ấy lợi dụng Lễ Vu Lan mà hám lợi....... thì bạn sẽ nghĩ gì?

Mới vừa cầm quà trên tay, họ liền đứng trước cửa chùa, đứng trước hẻm mà reo hò bán gạo với giá thiệt rẻ mạt...........

Tôi pó tay, đầu hàng họ luôn.........!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét