Thứ Bảy, 16 tháng 5, 2009

Nguyện Cầu Vì Nhân Loại....!

TH GII NGOÀI KIA

Tôi ch là tôi trong khonh khc,

Đ cm nhn ni đau ca nhân loi.

Tôi ch là tôi trong li nguyn cu;

Cu nhân loi thoát cnh tan thương.

Tôi ch là tôi trong cuc đi thường,

Nào sánh được bao cnh đon trường.

Tôi ch là tôi vi ni su vô hn;

Đ cm nhn thế gii ngoài kia.

Ngoài kia biết bao cnh tang thương,

Bao tháng ngày trong cnh lm than.

Ngoài kia biết bao git l đong đy,

Ca tháng ngày chìm trong bom đn.

Ngoài kia biết bao cnh đói nghèo,

Nước mt chan cơm cùng git máu đào.

Ngoài kia biết bao cnh lìa xa;

M xa con , v nay ngóa chng.

Ngoài kia bao cnh gào khóc than,

Đa bé la thét đòi m cha....!

Nó nào hay cha m lc mt;

Cha m lc mt, con tr ly tan.

Thế gii chiến tranh nào có nghĩ ?

Đã vô tình đm máu bao nn nhân;

Xác người đy dãy trên đường ph

Ngm xem qua, đây có phi thân nhân.

Xác thân người nm ri rác muôn nơi,

Máu đ thm thm ướt thân người.

Mt trng to như bao điu mun nói;

Nhưng nào trăn tri được mt câu.

Trn gian là đây, đa ngc là đây....!

Nhân loi mãi đm chìm trong b kh.

Hám li, cu danh mang ti trường lưu.

To nên dòng máu ghi du tích ngàn thu.

Tôi suy ngm ni su thân tâm mình,

Chng xá chi bng ni kh nhân loi.

Và tôi hiu đi mình khá may mn;

May mn sng trong cnh thanh bình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét